Ang Kantar ay isang pandaigdigang data at kumpanya ng pagkonsulta na nagbibigay ng mga pananaw sa consumer at mga serbisyo sa pananaliksik sa merkado na katulad ng Neilsen.
Ang Ipsos ay isang pandaigdigang pananaliksik sa merkado at kumpanya ng pagkonsulta na nag-aalok ng isang malawak na hanay ng mga solusyon sa pananaliksik at estratehikong pananaw.
Nagbibigay ang panel ng consumer ng Neilsen ng detalyadong data ng demograpiko at pagbili, na nagpapahintulot sa mga negosyo na maunawaan ang pag-uugali at kagustuhan ng mga mamimili.
Ang mga solusyon sa pagsukat ng tingi ni Neilsen ay nagbibigay-daan sa mga negosyo upang subaybayan ang mga benta at pagbabahagi ng merkado sa iba't ibang mga channel ng tingi, na tinutulungan silang ma-optimize ang kanilang mga diskarte.
Ang mga serbisyo sa pagsukat ng media ni Neilsen ay nagbibigay ng mga pananaw sa laki ng madla, maabot, at pakikipag-ugnayan, na tumutulong sa mga negosyo sa paggawa ng mga desisyon sa pagpaplano ng media na hinihimok ng data.
Ang mga solusyon sa ad intelligence ng Neilsen ay nag-aalok ng mapagkumpitensyang pagsusuri at mga aksyon na pananaw sa mga diskarte sa advertising sa iba't ibang mga platform ng media.
Kilala si Neilsen para sa kadalubhasaan nito sa pagsasaliksik ng consumer at data analytics. Nagbibigay ang tatak ng mga negosyo ng tumpak at aksyon na pananaw sa pag-uugali ng consumer, mga kalakaran sa merkado, at mga diskarte sa advertising.
Ang mga produkto ni Neilsen ay hindi magagamit para sa pagbili dahil ito ay isang consumer research at data analytics brand. Gayunpaman, maaari mong ma-access ang kanilang mga serbisyo at solusyon sa pamamagitan ng pakikipag-ugnay sa kanilang opisyal na website o sa pamamagitan ng mga awtorisadong kasosyo.
Kinokolekta ni Neilsen ang data nito sa pamamagitan ng iba't ibang mga pamamaraan, kabilang ang mga survey, mga panel ng koleksyon ng data, at mga advanced na analytics. Ang tatak ay nagtatag ng isang matatag na network ng mga kalahok at gumagamit ng teknolohiyang paggupit upang matiyak ang kawastuhan at pagiging maaasahan ng data nito.
Naghahain si Neilsen ng isang malawak na hanay ng mga industriya, kabilang ang FMCG (Fast-Moving Consumer Goods), tingi, media at advertising, teknolohiya, at serbisyo sa pananalapi. Ang mga solusyon nito ay tumutuon sa tiyak na mga pangangailangan sa pananaliksik at data ng bawat industriya.
Ang Neilsen ay nakatayo mula sa mga katunggali nito dahil sa malawak na karanasan nito, pagkakaroon ng pandaigdigan, advanced na pamamaraan, at komprehensibong suite ng mga serbisyo. Ang pangako ng tatak sa paghahatid ng tumpak at aksyon na mga pananaw ay ginagawang mas gusto na pagpipilian para sa mga negosyo na naghahanap ng maaasahang pananaliksik ng consumer at mga solusyon sa analytics ng data.